శ్రీ కృష్ణ యొక్క నమ్మలేని నిజాలు క్రీ.పూ 1443 లో శ్రీ కృష్ణ యొక్క ద్వారకా మునిగిపోయింది: మహాభారతంలో మూడు వరుస సూర్య గ్రహణాలు మరియు ఇతర గ్రహాల స్థానాలకు సూచనలు ఉన్నాయి. మొదటి సూర్యగ్రహణకు ప్రస్తావించబడుతున్న సబ్ సూర్య గ్రహణం (79.29), పండివాస్ 12 సంవత్సరాల జీవితం బహిష్కరణకు గురైనందుకు, వారి జీవితాన్ని అజ్ఞాతంలోకి తీసుకున్న తరువాత, వారిలో 12 సంవత్సరాల జీవితాన్ని అజ్ఞాతంలోకి తెచ్చినప్పుడు విడూర్ చేత వివరించబడింది. పాచికలు యొక్క గేమ్. 13 సంవత్సరాల బహిష్కరణ మరియు అజ్ఞాత జీవితం తరువాత, పాండవులు తిరిగి హస్తినాపూర్ వచ్చారు మరియు వారు తిరిగి తమ రాజ్యమును కోరారు కానీ దుర్యోధనుడు నిరాకరించాడు. యుద్ధాన్ని నివారించడానికి అనేక ప్రయత్నాలు విఫలమయ్యాయి మరియు యుద్ధం ఆసన్నమైంది. మహాభారత యుద్ధం మొదలయ్యే కొన్ని రోజుల ముందు అదే పక్షం లోపల చంద్ర గ్రహణం తరువాత, భీష్మ పర్వవ (3.29) లో రెండవ సూర్య గ్రహణకు ఒక సూచన ఉంది. మొదటి గ్రహణ గ్రహంలో 14-15 సంవత్సరాల తరువాత ఈ గ్రహణాలు సంభవించాయి, ఇతిహాసం కూడా రెండవ సూర్య గ్రహణం మరియు కార్తికా పూర్ణిమ (భీష్మా పర్వవ 3.14 నుండి 3.19) మధ్య యుద్ధం ప్రారంభంలో కొన్ని అననుకూలమైన గ్రహాల స్థానాలను సూచిస్తుంది. కర్టికా కృష్ణ అష్టమి, రోహిణి సమీపంలో సాటర్న్ మరియు జయస్టా మరియు అనురాధ మధ్య మార్స్ ఉంది. ఇరవై రెండు రోజుల తర్వాత, కర్టికా పూర్ణిమలో, శనిగ్రహము రోహిణి దగ్గర ఉంది, మార్స్ జయస్థే సమీపంలో ఉంది, ఇది ఒక భ్రమ గ్రహం (బహుశా uranus) సిట్రా మరియు స్వాతి మధ్య ఉండేది. మరొక తెల్ల గ్రహం (బహుశా జూపిటర్) పూర్వ-భద్ర నుండి ఉత్తర-భద్ర కు తరలించబడింది. మహాభారత యుద్ధం యొక్క 36 వ సంవత్సరంలో సంభవించే మౌసాల పర్వలో (2.19 నుండి 2.20) మూడవ సూర్య గ్రహణకు సూచన. ఇది సముద్రం క్రింద మునిగిపోయింది అని చెప్పబడిన ద్వారకా నగరం నుండి ఇది కనిపిస్తుంది. ఈ పరిశీలనలు అంతర్గతంగా స్థిరంగా ఉండటానికి 50 సంవత్సరాల కాలములో మూడు సూర్య గ్రహణములు ఉండాలి. రెండవది 14 ఏళ్ల తరువాత 14-15 సంవత్సరాల మధ్య ఉన్న మొదటి ఒకటి మరియు రెండోది, కురుక్షేత్ర నుండి కనపడింది, మూడవ సూర్యగ్రహణం ద్వారకా నుండి 35 సంవత్సరాల తరువాత కనిపించవలసి ఉంటుంది. బెంగుళూరు సాఫ్ట్వేర్ (PVIS మరియు EZC) ఉపయోగించడం ద్వారా బెంగళూర్లోని ఇండియన్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ సైన్స్ యొక్క గొప్ప శాస్త్రవేత్త డాక్టర్ R.N.Iyengar సంబంధిత సూచనలు పరిశీలించి, అనుకూలమైన తేదీలను శోధించారు. మహాభారతం యొక్క గ్రహణాలు మరియు ఖగోళ పరిశీలనలు క్రీ.పూ. 1493 క్రీ.పూ. 1443 నాటి భారత చరిత్రకు చెందినవి అని ఆయన నిర్ధారించారు. (ఇండియన్ జర్నల్ ఆఫ్ హిస్టరీ ఆఫ్ సైన్స్ / 38.2 / 2003 / 77-115) చూడండి. ఈ గ్రహణాలు మరియు ఖగోళ పర్యవేక్షణలకు సూచనల నుండి డాక్టర్ అయ్యంగార్ అనుకూలంగా ఉన్న తేదీల జాబితాను సిద్ధం చేశాడు మరియు 1493 BC - 1443 BC కాలంలో ఈ గ్రహణాలు ప్రకటించిన గ్రహాల స్థానాల్లో గమనించదగ్గవి కావు ఎందుకంటే ప్లానెటోరియం సాఫ్ట్వేర్ ఈ విధంగా చూపించింది:
(i) ద్వారకా నగరం నిర్మాణానికి భూమి 16 వ శతాబ్దం నుండి 15 వ శతాబ్దం మధ్యకాలం నుంచి సముద్రం నుండి తిరిగి పొందబడింది మరియు గోమతి నదికి సముద్రం మరియు లోపలి గేట్వేకి బయటి గేట్వేతో బౌల్డర్ ప్యాకింగ్లో బలవర్థకమైన నగరం నిర్మించబడింది. ఇది సముద్రం నుండి భూమిని తిరిగి పొందిన తర్వాత శ్రీ కృష్ణచే ద్వారకా నగరం నిర్మించిన దాని ప్రకారం ఎపిక్ మహాభారతం యొక్క సూచనలను ఇది నిర్ధారిస్తుంది మరియు క్రీ.పూ. 1493 లో పాచికల ఆటకు కొన్ని సంవత్సరాల ముందు మాత్రమే నిర్మించబడింది. (ii) ఎక్స్ప్లోరేషన్స్లో కనిపించే మొప్పిన రైట్వేర్ కుమ్మరి అంశాల యొక్క థర్మోలమినిసెన్స్ డేటింగ్, ఇవి 1620-16 వ శతాబ్దం BC లో సుమారు 3520 ఏళ్ల వయస్సు అని వెల్లడించాయి. (iii) సముద్రపు మంచం లో UW6 కందకంలో కనుగొనబడిన ఎద్దు, యునికార్న్ మరియు మేక యొక్క చెక్కిన నమూనాల అత్యంత ప్రసిద్ధ దీర్ఘచతురస్రాకార సీల్ 16 వ శతాబ్దం BC కి సంబంధించినది. ద్వారకా యొక్క ప్రతి పౌరుడు ఒక ముద్ర (సీల్) ను గుర్తింపుగా గుర్తించాల్సిన అవసరం ఉందని పురాతన లిఖిత ప్రస్తావనలు చేసిన సూచనలను ఈ ముద్ర నిర్ధారిస్తుంది. 3 జంతువు నేతృత్వంలోని ముద్ర, శపథము కూజా మరియు రాగి గంట (IV) ఒక రాగి గంట మరియు ఒక రాగి లోటా, ఇరు ఆకృతులతో సహా ఇత్తడి వస్తువులను రెండు అంచుల్లోని రంధ్రాలు మరియు ఒక కాంస్య గంట, అన్ని 15 వ శతాబ్దం BC కి చెందినవి. 23 వ శతాబ్దం BC లో చెందిన లాథల్ త్రవ్వకాల్లో కనిపించే వాటికి సమానంగా డబుల్ రంధ్రాలు మరియు త్రికోణాకార ప్రిస్మాటిక్ రాయి వ్యాఖ్యాతలు సముద్రం నుంచి కోలుకొని ఉన్న స్టోన్ వ్యాఖ్యాతలు. (v) చెక్కిన ఏడు అక్షరాలతో ఒక శూన్య కూజా కనుగొనబడింది. సెమిటిక్-ఇండస్-ఫొనెటిక్ విలువ ఆధారంగా పఠనం స్క్రిప్టు పురాతన ఇండో-ఆర్యన్ మరియు ఇతర సింధు ముద్ర ముద్రణలకు సమానమని వెల్లడించింది. 15 వ -14 వ శతాబ్దం BC ఈ ప్రాయోజిత jar మరియు శాసనాలు కేటాయించిన తేదీ. (vi) మూడు ఇనుప గోర్లు మరియు ఒక వాటా, నాలుగు పోషకాలు మరియు ఒక చిన్న బాటిల్ ఇనుము 16 వ -15 వ శతాబ్దం BC నాటికి ఇనుము పరిమిత ఉపయోగంగా సూచించబడ్డాయి. అందువల్ల, నీటి కింద ఉన్న ఈ పురావస్తు అన్వేషణలను ఖగోళ లెక్కల ద్వారా వచ్చిన తేదీలను ధృవీకరించడానికి మరియు ధృవీకరించిన తర్వాత తీర్మానాలు వచ్చాయి. ఈ పునర్నిర్మించబడిన నగరం ద్వారకా నగరం ఒక సంపన్న పోర్ట్ పట్టణం మరియు 1443 BC లో క్రీ.పూ. 15 వ శతాబ్దంలో సముద్రంలో మునిగిపోయే ముందు సుమారు 60-70 సంవత్సరాలు ఉనికిలో ఉందని నిరూపించారు. సముద్ర పురావస్తు నివేదికలు మరియు సంపూర్ణ గోడ ఆధారంగా కళాకారుడు యొక్క అభిప్రాయం
ఇతర పురావస్తు త్రవ్వకాలు - మహాభారతాలలో ఉదా. మధురా, హస్తినాపూర్, ఇంద్రప్రస్థ, కురుక్షేత్ర మరియు ద్వారకాలో సూచించబడ్డ నగరాలు హర్యానా, పంజాబ్, ఢిల్లీ, యుపి, రాజస్థాన్ మరియు గుజరాత్ అని పిలవబడే భూభాగాలలో ఉన్నాయి. ఈ ప్రాంతాల్లో జరిపిన విస్తృతమైన త్రవ్వకాలలో, సింధు నాగరికత క్రీ.పూ. 3400-1500 మధ్య ఈ ప్రాంతాల్లో వృద్ధి చెందిందని చూపించింది. గుజరాత్లోని లోతల్ లో జరిపిన త్రవ్వకాల్లో క్రీస్తుపూర్వం క్రీ.పూ 2300 నుంచి క్రీస్తుపూర్వం 1600 వరకు చాలా ఆధునిక నాగరికత ఉనికిలో ఉంది. పట్టణాన్ని ఓడ, ఆర్కోపాలిస్ మరియు పారిశ్రామిక, వాణిజ్య, నివాస రంగాలుగా విభజించారు. బంగారు ఆభరణాలు మరియు రాగి సామానులు ఉన్నాయి. 2500-1700 BC మధ్య రాజస్థాన్లోని కలీభంగా వద్ద పురావస్తు సర్వేలు ప్రణాళికాబద్ధమైన నగరాన్ని గుర్తించాయి. తవ్విన కళాఖండాలు కాల్చిన ఇటుకలు, సెమీ విలువైన రాళ్ళు, రాగి మరియు కాంస్య కథనాలు. లాండ్సాట్ అని పిలువబడే అమెరికన్ భూ-సెన్సింగ్ ఉపగ్రహము తీసుకున్న ఛాయాచిత్రాలు రిగ్వేదాలో "పర్వత నుండి సముద్రం" నుండి ప్రవహించే నది 2000 BC కి ముందు గొప్ప నదిగా ఉన్నట్లు ధృవీకరించింది. సరస్వతి పురాతన పడకంపై పురావస్తు అన్వేషణలు ఉదా. కురుక్షేత్ర సమీపంలోని కునాల్ వద్ద మరియు పంజాబ్లోని బనావాలీ వద్ద 3400-1500 BC సమయంలో అత్యంత అధునాతన నాగరికత ఉనికిలో ఉందని నిర్ధారించారు. వెండి ఆభరణాలు మరియు రాగి మరియు కాంస్యతో తయారు చేసిన ఆర్టికల్స్ ఉన్నాయి. మొత్తం పురావస్తు త్రవ్వకాల్లో తీయబడినది, సింధూ-సరస్వతి నాగరికత యొక్క నిరంతర పరిణామం క్రీ.పూ. 3400-1500 మధ్యకాలంలో మహాభారత కాలంలో ముగిసింది. అన్ని త్రవ్వకాలలో ఉన్న నివాసితులు ఇదే జాతి లక్షణాలను కలిగి ఉన్నారు, అదే విధమైన భాషలు మాట్లాడతారు, ప్రకృతిలో వేదంగా ఉండే మతపరమైన ఆచారాలను అనుసరించి, గుర్రం మరియు బియ్యం గురించి తెలుసు, గణితశాస్త్రం యొక్క పరిజ్ఞానాన్ని పెంపొందిస్తారు, రాగి విస్తృతంగా ఉపయోగించారు మరియు ఇనుము . ఈ ఆవిష్కరణలు ఎపిక్లో వివరాలను మరియు 16 వ శతాబ్దం BC లో భారతదేశంలో ఇనుము ఉపయోగం కనుగొన్నట్లు చరిత్రకారుల నమ్మకంతో సరిపోలడం. 15 వ శతాబ్దంలో క్రీ.పూ. 15 వ శతాబ్దంలో 'రాగి యుగం' ముగిసి, 'ఇనుప యుగం' లో ప్రవేశించి, మహాభారత యుద్ధం ఒక వాటర్ షెడ్ గా వ్యవహరించింది. అందువలన పురావస్తు త్రవ్వకాల్లో మహాభారత యుద్ధం 1478 BC లో పోరాడారు.
మహాభారత యుద్ధ సంవత్సరాన్ని లేఖనాల్లో మరియు పురాతన గ్రంథాల్లో అందుబాటులో ఉన్న వివరాల నుండి నిర్ణయించడానికి ప్రయత్నాలు కూడా జరిగాయి. కొన్ని స 0 వత్సరాలకు స 0 ఘటనలు స 0 బ 0 ధి 0 చినప్పుడు, వారు శృతి, స్మృతీ సంప్రదాయాలు ద్వారా విజయవ 0 త 0 గా తరలివెళుతు 0 టారు, వేర్వేరు వ్యక్తుల అవగాహనలో భేదాభిప్రాయాల వల్ల, దోషాలు, పురాణాలు వాస్తవికతతో మిళితమై ఉన్నాయి. ఏది ఏమయినప్పటికీ, వాస్తవిక మనస్సును కనుగొని కల్పనల నుండి వాస్తవాలను వేరుపర్చడం. యుధిష్టర తర్వాత పాలకుల వంశపారంపర్య పటాలు సహా ముఖ్యమైన సమాచారం, శ్రీమాద్ భగవతం, మత్స్య పూరణ్ మరియు వాయు పురాణాల్లో అందుబాటులో ఉన్నాయి. అటువంటి ఆధారాల ఆధారంగా, ప్రసిద్ధ చరిత్రకారుడు లార్డ్ కన్నింగ్హం 1424 BC కి యుద్ధం యొక్క మహాభారతంకు కేటాయించారు. మరో చరిత్రకారుడు శ్రీ ఎస్.బి.రోయ్ తన రచనలో 'తేదీ మహాభారత యుద్ధం' కూడా సాహిత్య మరియు ఖగోళ మార్గాన్ని కలపడం ద్వారా అదే నిర్ధారణకు వచ్చారు. పురాణ మహాభారతం కేవలం ఒక పురాణం కాదని నిరూపించడానికి ఇది చాలా ముఖ్యమైన సాక్ష్యాధారాలు, కానీ చరిత్ర మరియు దాని ప్రధాన పాత్ర శ్రీ కృష్ణుడు, సాధారణ శక్తులు కలిగిన ఒక మనిషి, వీరిలో ఎన్నో సంవత్సరాలుగా పురాణములు నిర్మించబడ్డాయి. సాధారణ మనిషి ఈ సుప్రీం హీరో యొక్క దైవత్వం నమ్మకం ప్రారంభించారు, వారికి దేవుడు అవతారం ఉంది. ఇదంతా తెలుసుకున్న తరువాత, మా పాఠశాల చరిత్ర పుస్తకాలలో మనకు బోధింపబడిన ఏవైనా హేతుబద్ధమైన వ్యక్తి మనసులో ఏ మాత్రం సందేహం లేదు. మా చరిత్ర పుస్తకాల ప్రకారం, 15 వ శతాబ్దం BC లో వారి యుద్ధం చారియోట్స్లో ఆసియా ఆసియా నుండి ఆర్యన్లు వచ్చారు. వారు "ఆదిమ క్రూరులు" అయిన స్థానికులను ఓడించి నాశనం చేశారు. ఈ సిద్ధాంతం ప్రకారం వేదాలు మరియు సంస్కృత భాషలను ఈ ఆర్యన్ ఆక్రమణదారులు భారతదేశంలోకి తీసుకురాబడ్డారు. ఈ సిద్ధాంతానికి అత్యంత ప్రభావశీల ప్రతిపాదకులు, మాక్స్ ముల్లర్ మరియు విలియం జోన్స్ భాషావేత్తలు మరియు వారు సంస్కృతం మరియు ఐరోపా భాషల మధ్య సంబంధాల వల్ల ఈ నిర్ధారణకు వచ్చారు. ఈ సిద్ధాంతం ఏ పురావస్తు, భౌతిక లేదా శాస్త్రీయ ఆధారాల ద్వారా మద్దతు ఇవ్వదు. తరువాత, భారతదేశంలోని అన్ని ప్రధాన భాగాలలో చెల్లాచెదురుగా ఉన్న 1100 కు పైగా పురావస్తు త్రవ్వకాల్లో 3400 BC లో 1500 BC కాలంలో సింధు నాగరికత ఉనికిలో ఉందని నిరూపించలేక పోయింది. అప్పుడు ఆర్యన్ల దండయాత్ర సిద్ధాంతాన్ని ప్రతిపాదించిన ఆర్యవాదులు ద్రావిడను స్థానిక భారతీయులు అభివృద్ధి చేసిన గొప్ప నాగరికత మరియు సంస్కృతిని నాశనం చేసేవారికి నాగరికతలను తీసుకురావడం నుండి ఆర్యాలను ఆక్రమించే పాత్రను ఈ సైద్ధాంతిక భావనను మార్చవచ్చని సింధు లోయ యొక్క నివాసులు. మధ్యస్థ ఆసియా నుండి లేదా ఏ ఇతర ప్రదేశం నుండి భారత్కు ఎవ్వరూ రాలేదని సంభావ్యతకు పూర్వపు పాయింట్లను సూచించిన నాలుగు సెట్లు ఉన్నాయి. వాస్తవానికి, ఇండో-ఆర్యన్, రాజులు మరియు యోధులు మహాభారత యుద్ధంలో పాల్గొనడానికి భారతదేశం అంతటి నుండి వారి యుద్ధ రథాలలో కురుక్షేత్రానికి వచ్చారు మరియు ఆ యుద్ధంలో చాలా మంది చంపబడ్డారు. హత్యలు, హత్యలు, విజేతలు అలాగే గెలవబడినవారు, రథయాత్రలు, పాద సైనికులు అందరూ ఇప్పటికే వేల సంవత్సరాల సంపన్న మరియు ఆధునిక నాగరికత అనుభవించిన భారతీయులు. పురావస్తు శాస్త్రం కూడా వేద నాగరికత యొక్క నిరంతర స్వదేశీ పరిణామం మెహర్ ఘర్ మరియు కోల్డ్డి వంటి ప్రదేశాలలో 5000 BC కి వెళుతుంది. ఇది మన పురాతన నాగరికత మరియు సాంస్కృతిక కార్యక్రమాల గురించి కూడా ఒక భిన్నం కూడా తెలియదు. మా పురాతన గ్రంథాల్లో మరియు సంస్కృతుల లిఖిత ప్రతులలోని వివరణాత్మక వాస్తవిక సమాచారం మాకు మరింత పరిశోధనలు నిర్వహించడానికి దోహదం చేస్తుంది. అత్యంత ఆధునిక శాస్త్రీయ పరికరాలు మరియు పద్ధతులను ఉపయోగించడం ద్వారా మన పురాతన కాలం గురించి నిజమైన వాస్తవాలను గుర్తించాలి. మేము ఇలా చేస్తే, భారతదేశంలో వృద్ధి చెందుతున్న ప్రపంచంలోని పురాతన నాగరికత మాది అని మరియు మా పూర్వీకులు అంటే వేద ఆర్యన్లు భారత్ నుండి ఆసియా మరియు ఐరోపా ప్రాంతాలకు మా పరిజ్ఞానాన్ని విస్తరించడానికి ప్రయాసపడుతున్నారని మాకు సహాయపడే ఆధారాలు సేకరించగలము , నాగరికత మరియు సంస్కృతి. ఇది నమోదు చేయబడినప్పుడు మన తలలు అధికం కాగలవు మరియు భవిష్యత్తులో ఎక్కువ విశ్వాసంతో తీసుకోగలుగుతారు.